Page 147 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 147

làm  gián  đoạn  cuộc  nói  chuyện  (với  điều  kiện
                chúng không quá thường xuyên),  ví dụ như những
                cú phôn bất ngờ.  Nhưng đôi khi chính bạn cũng có
                thê tự tạo ra những khoảng ngừng quí báu đó bằng
                cách  để  khách  hàng  xem  qua  quyển  quảng  cáo;
                viện lý do ra xe ô tô lấy thêm tài liệu hoặc đơn giản
                hơn  nữa  là  thẳng  thắn xin phép  khách  hàng  mấy
                phút để suy nghĩ.

                 Các giai đoạn của bước tìm hiểu khách hàng

                     Quan  điểm  của  mỗi  người  biến  đổi  theo  thòi
                gian, hoàn cảnh và trong một môi trường kinh doanh
                luôn  biến  động,  không  bao  giờ  có  một  khuôn  mẫu
                chung cho bước tìm hiểu khách hàng. Tùy thuộc vào
                từng  đốĩ tượng,  từng cuộc  gặp  gỡ cụ thể,  bạn phải
                tự  xác  định  phương  pháp  nào  là  thích  hợp  nhất.
                Trường  hợp  phô  biến  nhất  là  những  cuộc  thương
                lượng  diễn  ra  qua  nhiều  lần  gặp  gỡ,  khi  đó  bước
                tìm hiểu khách hàng của bạn sẽ diễn ra như sau:

                     Ngay trong cuộc gặp đầu tiêBÍ,  căn cứ vào danh
                 mục  thông  tin  cần  đạt  được,  bạn  hãy  thu  thập
                những thông tin chung về khác^ hàng.
                     Rất  hiếm  khi  bạn  điền  đầy  đủ  vào  danh  mục
                những  thông  tin  cần  đạt  được  ngay  trong  lần  gặp
                 đầu tiên. Vì thế trong những lần gặp tiếp theo bạn
                sẽ  có  cơ  hội  bô  sung._ahỏng- điểm  eòrrtỉĩíếu  và  cụ
                thể hóa những thông tin chung.  Quản lý thông tin
                tiếp  nhận  qua  ngân  hàng  dữ  liệu  (sẽ  đề  cập  sau


                                                                         149
   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152