Page 144 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 144

Chương tiếp theo đây ("Giúp khách hàng bộc lộ
                suy nghĩ của mình") sẽ nêu lên phương pháp khuyến
                khích khách hàng bộc lộ suy nghĩ của mình.
                    Tuy nhiên  trưốc  khi  gợi ý cho khách hàng nói,
                Người  bán  hàng  phải  chuẩn  bị  kỹ  lưỡng  cho  cuộc
                nói chuyện,  hay nói cách khác,  phải tự đặt ra mục
                đích  cụ  thể  của  bước  tìm  hiểu  khách  hàng,  thiết
                lập  một danh  mục  những  thông  tin  cần  thu  thập,
                xem  xét  những động cơ có  thể nảy sinh trong suy
                nghĩ của khách hàng.


                Mẩu tiếp nhận thông tin
                    Mẫu tiếp  nhận thông tin có thể gần giông với
                mẫu  tìm  hiểu  khách  hàng  mà  chúng  tôi  đã  giối
                thiệu ở những ví dụ trên.

                    Cần  lưu  ý  rằng  bạn  không  thể có  được nh-ững
                thông  tin  quan  trọng  nhất  ngay  sau  một'lần-gặp
                gỡ,  tiếp  xúc.  Điều  đó  tùy  thuộc  vào  đối  tượng  và
                những chuẩn mực của từng nghề khác nhau.  Điều
                đó giải thích vì sao có những cuộc gặp gỡ bán hàng
                chỉ  diễn ra trong vòng mười lăm phút trong khi có
                những  ngưòi  bán  hàng  phải  kiên  trì  hàng  tiếng,
                tiếíig rưỡi đồng hồ.
                    Trong  trường  hợp  bạn  chịu  giới  hạn  về  thời
                gian,  hãy  sắp  xếp  những  thông  tin  cần  đạt  được
                theo  mức  độ  quan  trống  giảm  dần  để  tập  trung
                tinh  thần  và  sức  lực  vào  những  vấn  đề  chủ  yếu



                146
   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149