Page 139 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 139

tương  tự.  Để  hiểu  được  khách  hàng,  những  bảng
                 thông tin cần có là chưa đủ.  Bạn cần phải chú ý đến
                 đặc điểm tâm lý của họ.

                 Phương pháp "đọc" những động cơ của khách hàng

                     Phương pháp của chúng tôi như sau:

                     Chúng tôi đã phân biệt được  11 loại nhu cầu và
                 động  cơ  thúc  đẩy  con  người hành  động hay  không
                 hành động
                     Những nhu cầu và động cơ này có thể được xác
                 định theo từng cá nhân cụ thể.  Ta có thể nói rằng
                 bất  kỳ  một  phát  ngôn  nào  cũng  bạo  hầm  hai  nội
                 dung:  những  dấu  Hiệu  the  hiện  bằng  ngôn  ngữ
                 (những  gì  ngươỉ^nồr’nói  trực  tiếp  bằng  ngôn  ngữ)
                 và những dấu hiệu đươc mã hóa (sự thể hiện những
                 động  cơ  ẩn  sau  lớp  vỏ  ngôn ngữ).  Sự phân  loại  11
                 loại nhu cầu và động cơ có thế là chìa khóa giải mã
                 những dấu hiệu ngôn ngữ của người đối thoại.
                     Việc hiểu  được những  dấu hiệu hàm  ẩn này sẽ
                 giúp bạn định hướng cho cách cư xử,  diễn đạt, cách
                 lập  luận phù  hợp  với khách hàng nhằm  dễ  thuyết
                 phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.


                 Khám phá, tìm hiểu khách hàng là gì?

                     Mục  đích  khám  phá  phải  luôn  luôn  bao  gồm
                 hai khía cạnh sau:
                     Một  mặt,  căn  cứ  vào  bảng  thông  tin  cần  thu


                                                                         141
   134   135   136   137   138   139   140   141   142   143   144