Page 143 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 143

Ta thấy rằng phần lớn những lý do không mua
              có thể bị bác bỏ vói một lý lẽ thích đáng. Qua hai ví
              dụ  trên,  ta  càng  thấy  rõ  tầm  quan  trọng của  việc
              hiếu  rõ  động  cơ,  cách  lập  luận  của  khách  hàng.
              Chúng giúp ta xây dựng các lý lẽ phong phú chính
              xác và phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
                   Tuy nhiên bạn đọc có thê nói rằng những ví dụ
              trên là không điển hình vì sự quyết định mua hay
              không mua xe cộ hoặc nhà ở ít nhiều chịu tác động
              của  yếu  tô" văn  hóa,  do  đó  dễ  dàng  nắm  bắt  được
               động cơ của khách hàng.  Ý kiến này không phải là
               không có lý.

                   Như  vậy,  kinh  nghiệm  những  lần  cùng  đi  với
               một  vài  người  bán  hàng  đến  gặp  khách  hàng  của
               họ,  tận  mắt chứng kiến những cuộc  gặp  gỡ vói rất
               nhiều  đôi  tượng  khách  hàng,  từ  những  ông  chủ
               trong  ngành  công  nghiệp,  những  ông  chủ  các  cửa
               hàng hoặc trung tâm thương mại hoặc một cửa hàng
               nhỏ  và  thậm  chí  những  khách  hàng bình  thường,
               chúng tôi  nhận  thấy  rằng cuộc  trò chuyện  sẽ  diễn
               ra  suôn xẻ và thú vị khi ngưòi bán hàng tập trung
               vào việc tìm hiểu đông cơ của người đối thoại.

               Làm thế nào để biết được động cơ của khách hàng?

                   Với  những  hiểu  biết  về tầm  quan trọng  và  nội
               dung của bước tìm hiểu khách hàng, bạn có thể áp
               dụng chúng vào hoàn cảnh cụ thể.



                                                                       145
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148