Page 145 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 145

giúp bạn tìm ra cách thuyết phục khách hàng hiệu
               quả nhất.

                    Hơn  nữa,  hãy  chấp  nhận  thực  tê  rằng  còn  có
               rất nhiều người khác cũng như bạn đã,  đang và sẽ
               giói  thiệu  với  khách  hàng  sản  phẩm  này.  Vì  thế,
               nếu  bạn  giàriỉi  quá  nhiềụ  thòi  gian  để  giói  thiệu
               quy  trình  sản  xuất,  đặc  tính,  công  dụng  của  sản
               phẩm,  bạn  sệ  khiến  khách'hàng .cảm  thấy  nhàm
               chán vì thực ra những điều đó họ đã được nghe rất
               nhiều lần qua cách giới thiệu của rất nhiều người.
                    Vì  thế,  việc  tìm  hiểu  khách  hàng  q.ua  các^tài
               liệu,  (bắt  đầu  bằng  việc  truy  cập  Internet  nếu
               khách  hàng  có  một  website  riêng)  cũng  là  một  ý
               kiến  hay.  Qua  các  tài  liệu  này  bạn  sẽ  biết  được
               mức độ hiểu biết của khách hàng về chủng loại sản
               phẩm  bạn  đang  phụ  trách  nhằm  hạn  chê  tối  đa
               việc  mô  tả  mang  tính  kỹ  thuật  như  nói  ở  trên  và
               tập trung thòi gian áể tìm hiểu nhu cầu của khách
               hàng  cũng  như  giói  thiệu  những  công  dụng  mà
               khách hàng có thể khai thác từ sản phẩm của bạn,
               điều  đó  sẽ  khiến  lòi  đề  nghị  của  bạn  trở  nên  hấp
               dẫn hơn đối vối khách hàng.

                    Cụ thể các bước tìm  hiểu nhu cầu,  động cơ của
               khách hàng sẽ được phân tích trong chương 11.


               Khi đối diện với khách hàng
                    Một  bản  ghi  nhớ  ở  trong  tầm  nhìn  sẽ  luôn



                                                                        147
   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150