Page 149 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 149

khách  hàng bằng cách''khéo léo lồng ghép  các  câu
                hỏi  trong  suất  cụôc  nói  chuyện.  Rõ  ràng  phương
                pháp này đòi hỏi người tiến hành phải rất khéo léo
                và tinh tế.
                    Ngay  những  ý  kiên phản  đối  củạ  khách  hàng
                cũng  là  một  cơ  hội  để  bạn  hiểu  rõ  hơn  tình  trạng
                cũng  như  quan  điểm  của  khảch-Jiàng.-yà  từ  đó bổ
                sung  vào  bắng  thông  tin  tìm  hiểu  khách  hàng
                (bằng phương pháp loại trừ).


                Tìm hiểu khách hàng nên diến ra trong bao lâu?
                    Điều  đó  tùy  thuộc  vào  thòi  gian  của  cuộc  nói
                chuyện.  Trong khoảng thòi  gian  đó,  bước  tìm  hiểu
                khách  hàng  diễn  ra  lâu  hay  mau,  tùy vào  thái  độ
                (hào hứng haỵ^tbờ-ỡ) của người đốì thoại cũng như
                sô" lượng những thông tin quan.trọng eầft-ổạ£ được.
                    Nếu  quá  trình  khám  phá  này  được  đạo  diễn
                một cách khéo léo  (đọc chương tiếp theo) và khách
                hàng  cảm  thấy  hứng  thú,  bạn  sẽ  không  bao  giờ
                phải nhìn thấy những biểu hiện của sự chán nản ở
                khách hàng.


                Tìm  hiểu  thông  tin  về  khách  hàng  có  phải  là  tò
                mò không?
                    Lẽ ra câu hỏi này phải được trả lời trước khi đề
                cập  đến bước tìm  hiểu khách hàng.  Tập  quán giao
                tiếp của người Việt dựa trên những quy ước truyền
                thống  được  xây  dựng  trên  sự  kín  đáo,  e  thẹn  và


                                                                        151
   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154