Page 152 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 152

khách  hàng  ít  nói.  Tuy  nhiên,  câu  nới  "Tôi  nghe
             anh  đây"  cũng  có  thể  chứng  tỏ  rằng  khách  hàng
             đang muốn thử khả năng của bạn và nghĩ rằng sự
             im lặng là một phép thử hiệu quả.
                 Phải làm thế nào đây ?

                  Cảm  thấy  một  cái bẫy  khách  hàng  đang giăng
             chò  mình,  bạn  có  thể  phản  ứng  lại  bằng  cách  im
             lặng.  Nhưng  cách  làm  này  chỉ  làm  tình  hình  tệ
             hơn:  không  khí  cuộc  gặp  sẽ  trở  nên  rất  nặng  nề.
             Trong  điều  kiện  như  vậy,  không hi  vọng  gì  có thể
             đạt được kết quả khả quan.
                  Cách  làm  thứ  hai  ccLvẻ  nhẹ  nhàng  và  lịch sự
             hơn.  Trước một đối tác hết sức tiết kiệm lời, không
             có bất kì một chỉ dẫn nào vể nhân vật mới gặprbạn
             hãy  chứng  tỏ  bản  lĩnh  của  mình,  trình  bày  dõng
             dạc  vấn  đề  theo  cách  lập  luận  của  khách  hàng,
             kiểu như:

                  "Thường những người cùng hoạt động trong lĩnh
             vực như ngài sẽ quan tâm đến điều này... điều kia..."
                  Như  vậy,  bạn  đã  đặt  khách  hàng  trước  một
             ngươi khác giống họ. Dù muốn hay không, họ cũng
             phải so sánh mình với nhân vật thứ ba này.

                  Đến  đây  sẽ  có ba  khả  năng xảy ra.  Có thể bạn
             đã  chọn  cách  tiếp  cận  phù  hợp  vối  suy  nghĩ  của
             khách hàng và phản ứng của họ là tích cực.  Bạn có
             thê bắt đầu lấy thông tin về họ.  Khả năng thứ hai
             là  cách  lập  luận  của  bạn  chưa  hoàn  hảo  hoặc  bị


             154
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157