Page 154 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 154

Như vậy là một mũi tên trúng hai đích: Không
             những bạn có  cơ hội tìm  hiểu  khách  hàng mà bạn
             còn  chiếm  được  cảm  tình,  sự  tôn  trọng của  họ  đổì
             vối bản thân mình.

             Ngân  hàng  dữ  liệu,  công  cụ  hoàn  hảo  quản  lý

             thông tin về khách hàng
                  Công  nghệ  thông  tin  được  sử  dụng  triệt  để
             trong  lĩnh  vực  thương  mại.  Trong  bối  cảnh  hiện
             nay,  một chiếc máy tính xách tay là công cụ không
             thể  thiếu  đốĩ vối bất kỳ  một thương nhân nào.  Hệ
             thống  máy  tính  vói  dung  lượng  bộ  nhố  ngày  càng
             lớn,  tốc  độ  xử lý  ngày  càng  cao  là  công  cụ  đắc  lực
             trong việc thu thập và quản lý thông tin, tạo thành
             những ngân hàng dữ liệu.
                  Những ngân hàng này đặc biệt hữu ích khi bạn
              muốn  tìm  thông  tin  về  những  khách  hàng  có  thói
              quen  tiêu  dùng  lặp  đi  lặp  lại.  Đổì  với  các  thiết  bị
              mà  quá trình mua sắm diễn ra trong thời gian lâu,
             việc  thiết  lập  một  ngân  hàng  dữ  liệu  cho  phép
              người  bán  hàng  có  thể  tiếp  cận  sát  sao  với  khách
             hàng cho đến khi họ đưa ra quvết định cuôì cùng.

                  Thông  tin  trong  ngân  hàng  dữ  liệu  không  chỉ
              mang  tính  định  lượng  mà  trước  hết  mang  tính
              định  chất.  Nguồn  thông  tin  này  đặc  biệt  hữu  ích
              đối vói người bán hàng trong thời gian bắt đầu tiếp
              cận  khách hàng.  Hơn nữa,  cùng với việc khai thác



             156
   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159