Page 157 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 157

- Hình thức mua.
                     - Đốỉ thủ cạnh tranh.

                     -  Sản phẩm của  ta  chiếm  tỉ lệ bao nhiêu trong
                sô" sản phẩm công ty này nhập vào.
                     - Khả năng bán hàng có thể khai thác .

                     Kết quả
                     -  Doanh  thu  hàng  năm  (các  năm  đã  qua  và
                năm nay).

                     - Lãi ròng.
                     - Phân loại khách hàng (doanh thu, lãi).

                     - Tiềm năng.
                     -  Báo  cáo  doanh  thu  và  lãi  suất  theo  sô" lượng
                 các cuộc đàm phán.


                 Internet và thu thập thông tin về khách hàng
                     Phải  thừa  nhận  rằng  Internet  ra  đòi  kéo  theo
                 sự  thay  đ à   lớn  lao  trong  việc  tìm  kiếm  thông  tin,
                 không chỉ đốì với nhà cung cấp mà đối vói cả người
                 tiêu thụ.
                     Nếu  cả  hai  phía,  người bán  và  ngưòi  mua  đều
                 có  một  trang  web  trên  mạng  với  những  thông  tin
                 kiểu  như  "Chúng  tôi  cần  mua...",  "Chúng  tôi  hiện
                 có bán...", bạn sẽ  dễ  dàng có được những thông tin
                cơ bản về đốì tác  (thông tin về doanh nghiệp, nhân
                 sự,  sản phẩm...)  trước khi  gặp  gỡ trực tiếp và như
                vậy,  trong  quá  trình  nói  chuyện,  bước  tìm  hiểu


                                                                         159
   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162