Page 161 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 161

Trưóc  hết  chúng  tôi  sẽ  giói  thiệu  tới  bạn  đọc
                một  vài  suy  nghĩ  về  khả  năng  nghe  của  mỗi  cá
                nhân,  sau đó chúng tôi sẽ đề cập kỹ hơn tới những
                kỹ thuật phỏng vấn nhằm gợi chuyện và khai thác
                thông tin.


                Người biết ỉắng nghe
                    Quá  trình  giao  tiếp  giữa  hai  cá  nhân  chỉ  được
                thiết  lập  khi  người  dẫn  dắt  câu  chuyện  biết  cách
                im  lặng.  Những  người  thật  sự  muôn  thuyết  phục
                người  khác  trong  quá  trình  nói  chuyện  hoàn  toàn
                không phải là  ngưòi nói nhiều  (tất nhiên ngưòi  đó
                phải biết nói khi nào là cần thiết) mà là ngưòi biết
                lắng nghe người khác nói.

                Những tác  nhân  cản  trở quá  trình  nghe:  Ba yếu
                tố gây mất tập trung

                    Có  rất  ít  người  có  khả  năng  tập  trung  cao  độ
                khi nghe người khác do muôn vàn lý do.
                    Mỗi  người  có  rất  nhiều  vấn  đề  cần  quan  tâm
                suy nghĩ làm phân tán tư tưỏng:  Những vấn đề về

                gia  đình,  kế hoạch  cho  chuyến  đi  nghỉ  cuối  tuần,
                áp lực công việc.

                    Hơn  nữa,  ngôn  từ cũng  rất  dễ  khiến  ta bị  mất
                tập  trung.  Ví  dụ,  trong  quá  trình  nói  chuyện,  vô
                tình  khách  hàng  dùng  từ  có  cách  phát  âm  gần
                giống  với  từ  "bãi  biển",  lập  tức  trí  tưởng  tượng  sẽ
                dẫn  bạn  tói  những  bãi  cát  phang  lì,  ánh  mặt  tròi


                                                                        163
   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166