Page 163 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 163

Tạo được sự chú ý ở người đối thoại

                      Để người đốỉ thoại tập trung vào vấn để chúng
                 ta  muốn  đề  cập,  cần  phải  lôi  cuốn  họ  vào  những
                 vấn  để họ  quan  tâm  sâu  sắc  (vấn  đề này  đã  được
                  đê  cập  trong  các  chương  "Can  thiệp  gây  ảnh
                 hưởng"  và  "Quá  trình  tìm  hiểu  khách  hàng  ").  Để
                 thu  hút khách hàng bằng những phương tiện trực

                  quan, bạn có thể đưa ra những con sô", những minh
                 họa xác thực,  những thành công mà sản phẩm của
                 bạn  đã  có  được  (vấn  đề  này  sẽ  được  đề  cập  ở
                  chương "Dùng lý lẽ thuyết phục khách hàng").

                  Chuyên môn hóa khả năng lắng nghe người khác

                      Thay vì cố gắng thay đổi ngay lập tức khả năng
                  im lặng lắng nghe ở bản thân,  chúng tôi nghĩ rằng
                  việc đưa ra một trình tự gồm 8 bưốc sau sẽ dễ thực
                  hiện hơn:
                      - Quan tâm chân thành tới người khác

                      - Tập trung chú ý vào vấn đê đang thảo luận

                      - Quan sát những biểu hiện không bằng lòi nói
                      - Tìm kiếm những yếu tô" tích cực  I

                      -  Lắng nghe ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã
                  hiểu vấn để

                      - Tóm tắt những gì mình nghe được một cách có hệ
                 thống



                                                                          165
   158   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168