Page 167 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 167

ngà đó là có thật.

                       Hãy tin rằng ở một mức độ nào đó, khách hàng
                  của  bạn  cũng  có  cách  cảm  nhận  như  trên.  Chính
                  điều  đó cản trở  một  quá  trình  giao  tiếp  hoàn toàn
                  cởi mở.

                       Tuy  nhiên,  chúng ta  hoàn  toàn có  thể bắt  đầu
                  bằng  một  thái  độ  khác  mang  tính  lý  trí  hơn.  Hãy
                  nghĩ rằng chúng ta luôn học hỏi được nhiều điều từ
                  ngưòi khác,  đặc biệt từ một  đối  tác  mà  ta  đang cô'
                  gắng đạt được sự thống nhất.
                       Điều  chúng  tôi  muốn  nói  ở  đây  là  ngay  trong
                  những  trường  hợp  khó  khăn  nhất,  luôn  luôn  có
                  những yếu tô" tích cực mà ta có thể tận dụng và bắt
                  đầu từ những yếu tô" này tạo dựng nên thành công.

                       Chú ý quan sát và phân tích kỹ một lòi từ chối,
                  ta rút ra rằngỉdrông-b-ao-giớxó-HaệH&Trór^-kkông"
                  tuyệt  đối  cũng  như  không  bao  giò  có  một  lòi  nói
                  "có"  trọn vẹn,  nghĩa là trong bất  kì  một  sự  đồng ý
                  nào cũng có một chút phản đối, trong bất kì mot, sự
                  phản đôi nào cũng có mầm mống eủa sự đồng ý.


                  Chuyển "không" thành "có thể", "có thể' thành "có"
                       Điều  này  có  nghĩa  là  những  yếu  tô" tiêu  cực  có
                  thê được chuyển thành trung tính, thậm chí là tích
                  cực.  Sau đây là một ví dụ minh họa:
                      Trong  một  cuộc  gặp  gỡ,  bạn  phải  nghe  khách
                  hàng nói "không".  Thay vì chấp nhận bỏ cuộc,  hãy



                                                                           169
   162   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172