Page 170 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 170

Cụ thê  hóa và kiểm tra xem cách hiểu của mình
               đúng hay sai
                   Đôi khi trong cuộc nói chuyện bạn cũng nên_lả

               ra  khiêm  tôn,  chúng  tôi  không  dùng  từ  "nhún
               mình" vì từ này mang nghĩa tiêu cực.
                   Hơn  nữa,  bạn  không  thể  hiểu  hết  những  gì

               khách  hàng  muốn  nói  là  chuyện  hoàn  toàn  tự
               nhiên.  Vì  thế,  không  có  gì  đáng  ngại  khi  bạn  đề
               nghị khách hàng nhắc lại những khía cạnh chưa rõ
               ràng (phương pháp nhắc lại mà chúng tôi sẽ đề cập
               trong chương này sẽ cung cấp cho bạn phương pháp
               đạt được thông tin cần có một cách dễ dàng hơn).
                   Mặt  khác,  sẽ  là  hết  sức  bình  thường  nếu  như
               bạn l>QLÌLbáeh4iàrig. về-những-vấn, đẽ ho muốn nói,
               đừng ngại ngùng khi  để khách hàng biết rầĩxg-bạn

               cững-Ghưa hiểu rõ V của  họ.  Đây cũng là  một cách
               chứng tỏ  sự  quan tâm  chân thành của bạn  đối vối
               khách hàng.
                   Tuy  nhiên cần  đặc biệt lưu ý khi-bạn-pkải-gặp
               những  khách  hàng  không  có  khiếu  di,ễjL.đạt.nói.

               Cần phải chú ý đê  họ  được nói theo cách riêng của
              họ.  Có  thể bạn  nghĩ  rằng  họ  sẽ  diễn  đạt  trôi  chảy
               hơn  khi  bạn  hưống  họ  nói  theo  cách  diễn  đạt  của
              bạn.  Nhưng  như  thế,  bạn  sẽ  khiến  họ  diễn  đạt
               khác hẳn những gì họ muôn nói. Đó là một trở ngại
               lớn đối vối quá trình giao tiếp giữa hai người.


              172
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175