Page 171 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 171

Cô gắng giữ im lặng
                     Đây  là  bước  quan  trọng  nhất.  Cố gắng  giữ  im
                 lặng  lắng  nghe  khách  hàng  là  một  trong  những
                 điều kiện để bạn có thể quan tâm thật sự tối khách
                 hàng,  tập  trung  vào  nội  dung  câu  chuyện,  chú  ý
                 vào  những  cảch-  điền  dạt-^chửn^ "bằng  ngôn  ngữ,
                 tìm  kiếm  những  yếu  tố tích  cực  co^nh.xẫx~3ựng
                 và nắm bắt những gì người đối thoại đang nói.


                 Nghệ  thuật  phỏng  vấn:  Gợi  chuyện và  khả  năng
                 thành công của cuộc nói chuyện
                      Chúng tôi sẽ giói thiệu một sô" thủ pháp mà bạn
                 có  thể  sử  dụng  để  khuyến  khích  khách  hàng  nói
                 đồng  thời  cho  phép  bạn  khéo  léo  định  hướng  diễn
                 đạt của người đối thoại.  Những thủ pháp chúng tôi
                 muốn  đề cập  đến ở  đây chính là các, dang cậu  hỏi,
                 cảc^cách  nhắc  laL vằ   cách  diễn  đạt  sự đồng  tình,
                 những công cụ nhằm khuyến khích và khơi gợi khả
                 năng  diễn  đạt  của  khách  hàng  và  tăng  hiệu  quả
                 cho cuộc nói chuyện

                  Câu hỏi mở, câu hỏi đóng

                      Để  lấy  thông  tin,  có  nên  đặt  câu  hỏi  trực  tiếp
                 hay  không?  Có  nên  lập  một bảng hỏi  mẫu  rồi  đưa
                 cho khách hàng, yêu cầu họ điền vào hay không?
                      Theo  chúng  tôi,  độ  là  những  cách  dễ  dẫn  đến
                 thất  bai  nhất,  Bảng  hỏi  in  sẵn  gợi  nên  hình  ảnh
                 không mấy thiện cảm  của các thanh tra viên.  Hãy


                                                                          173
   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176