Page 175 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 175

sản  phẩm  của  bạn  lại  là  cứu  cánh  cho  họ  trong
                trường hợp đình công kể trên.

                     Khi thấy khách hàng thật sự lúng túng và khó
                khăn trước  một câu hỏi,  hãy thay bằng những câu
                hỏi  khác  nhằm  Ịam  nhẹ  bót  bầu  không'khĩ  căng
                thắng hoặc  đưa ra c â u h  ỏi  m ore ách nKệTnTrân g và
                hài hướeTĐĨeu này hoàn toàn khồhg thể nào mang.
                tínPTđốĩ phó,  nó đòi hỏi một sự tính toán và chuẩn
                bị  một  chiến  lược  tìm  hiểu  khách  hàng  kỹ  càng
                trước  mỗi cuộc  gặp gỡ sao cho cách đặt câu hỏi của
                bạn thích hợp với khách hàng nhất.


                 Nhắc lại
                     Cho  dù là câu hỏi  đóng hay câu hỏi mở,  dù cho
                 bạn  đặt  câu  hỏi  một  cách  hài  hước  và  lịch  sự  thế
                 nào  đi  chăng  nữa,  dù  câu  hỏi  được  chuẩn  bị  kỹ
                 càng  thế nào,  khách  hàng  cũng  sẽ  cảm  thấỵ.k.hó
                 chịu khi ban đưaxa--q.uá nhiều câiL-hoiva .sẽ chán,
                 không  muốn  tiếp  tục  cuộc  nói  chuyện.  Vì  thê  bên
                 cạnh  cách  đặt  cẩu  hỏi, bạn phải có thêm  một công
                 cụ khác:  đó là cách nói nhạc -lại.
                     Nhắc lại chính là cách lấy lại một sô" từ,  một số
                 ý  chính  hoặc  một  sô"  câu  người  đối  thoại  đã  nói
                 hoặc  định  nói  để  gợi  cho  họ  tiếp  tục  phát  biểu  ý
                 kiến của mình.

                     Có  ít  nhất  năm  cách  nhắc  lại  khác  nhaự,  mỗi
                 cách  mang  lại  hiệu  quả  nhất  định:  nhắc  lại  nôi
                 tiếp,  nhắc lại - tóm  tắt,  nắm ý chính,  nhắc lại theo



                                                                         177
   170   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180