Page 180 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 180

Nhắc lại - biến đổi

                    Các  chính  trị  gia  là  những  người  rành  p
                pháp này nhất.  Phương pháp nhắc lại - biến
                phương  pháp  nói  ngược  lại  những  gì
                thoại vừa nói nhằm  đẩy họ vào thê bí hoặc
                vào bẫy mình gài sẵn.
                    Chúng  tôi  nêu  ra  phương  pháp  này  nhằm  bổ
                sung  vào  danh  mục  các  phương  pháp  nhắc  lại
                thường  dùng  chứ  không  coi  đây  là  một  trong
                những  kỹ  thuật  gợi  chuyện  ở  khách  hàng,  công
                việc đòi hỏi mức độ khéo léo hơn.

                    Tuy  nhiên,  phương  pháp  này  cũng có  thể  được
                dùng  khi  bạn  muốn  "khiêu  khích"  khách  hàng  và
                buộc họ phải từ bỏ ý định đưa ra những quyết định
                không  có  lợi  cho  bạn  (chúng  ta  sẽ  gặp  lại  phương
                pháp  này  trong  phần  nói  về  các  phương  pháp
                phản ứng lại sự không đồng ý của khách hàng).


                Sự tán đồng

                    Các câu hỏi và nhắc lại không phải là những công
                cụ duy nhất bạn có trong tay khi bạn muốn khuyên
                khích khách hàng thể hiện suy nghĩ của họ.
                    Một lẽ  rất thường tình khi người đối thoại cảm
                thấy  bạn  lắng  nghe  và  đồng  tình  vói  những  gì  họ
                nói,  một  bầu  không khí tin cậy và thân  mật sẽ bao
                trùm cuộc nói chuyện.

                    Đồng ý  có  thể  được  thể  hiện  qua  cách  gật  đầu

                182
   175   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185