Page 181 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 181

và  các  câu  cảm  thán  (à,  ồ,  hừm...)  và  các  câu  như:
                 Văng, Đồng ý, Rõ là thế rồi, Đương nhiên, Đúng thế.

                     Bạn  còn  có  thể  gợi  chuyện  ở  khách  hàng  bằng
                 cách đưa ra những gợi ý để họ thể hiện suy nghĩ của
                 mình  dễ  dàng hơn,  nói ngược lại những gì họ nghĩ
                 hoặc thẳng thắn để nghị khách hàng đưa ra ý kiến.

                 Gợi ý

                     Có  những  khách  hàng  rất  ngại  phải  dùng  trí
                 tưởng  tượng  nghèo  nàn  của  mình  để  suy  nghĩ  về
                 sản phẩm của bạn. Với những trường hợp như vậy,
                 nếu  muổh biết chính xác  thái  độ của họ  đôi với lời
                 đề  nghị  hoặc  với  những  lý  lẽ  của  bạn,  bạn  có  thể
                 đưa  ra  một  giải  pháp  giả  định  nào  đó  và  những
                 hiệu quả của nó đổì với khách hàng.

                     Bạn  cũng  có  thể  gợi  ý  để  khách  hàng  nói  về
                 những  mặt  tiện  dụng  của  sản  phẩm  hoặc  để  họ
                 đưa  ra  những  ý  kiến  về  các  công  dụng  khác  của
                 sản  phẩm.  Chúng  tôi  quan  sát  thấy  rằng  khách
                 hàng  sẽ  cảm  thấy  được  đánh  giá  cao  vì  bạn  tham
                 khảo ý kiến của họ.


                 Phản đối

                     Phê  phán  hay bộc  lộ  quan  điểm  trái  ngược  với
                 khách  hàng  nói  chung  không  phải  là  biện  pháp
                 hữu  hiệu  nhất  chiếm  được  cảm  tình  của  khách
                 hàng.  Vĩ  thế có  thể  nói  phương  pháp  này  có  tính
                 mạo hiểm cao.


                                                                         183
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186