Page 182 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 182

Tuy  nhiên,  đôi  khi  lại  là  rất  khôn  ngoan  khi
                  bạn kín đáo bộc lộ quan điểm trái ngược với ý kiến
                  của khách hàng,- buộc họ phải cùng bạn suy xét về
                  quan điểm,  sự lựa chọn của họ và sau đó bạn có cơ
                  hội thể hiện sự khâm phục đôi với cách lý luận của
                  họ.  Vấn  đề  là  bạn  phải  biết  dừng  ở  điểm  nào  là
                  thích hợp bởi nếu không khéo léo bạn có thể khiến
                  khách  hàng  phật  ý  và  cuộc  nói  chuyện  có  nguy cơ
                  rơi vào bê tắc.


                  Thăm dò phản ứng của khách hàng bằng phương
                  pháp "thăm dò ý kiến"
                      Thăm  dò  ý  kiến  được  áp  dụng  rộng  rãi  trong
                  lĩnh  vực  kinh  tế,  chính  trị:  Khi  chính  phủ  muốn
                  biết  phản  ứng  của  công  luận  về  một  chính  sách
                  mới;  khi  một  ứng  cử  viên  tranh  chức  tổng  thống
                  muốn  thăm  dò  phản  ứng của  phe  đối lập;  khi  giới
                  doanh  nhân  muôn  biết  phản  ứng  của  công  chúng
                  hoặc  của  nghiệp  đoàn  trưóc  một  đề nghị  cải  cách;
                  một nhân vật "có  máu  mặt"  giới thiệu  một "dự án"
                  hoặc  một  "ý  tưởng"  mối  trước  các  phương  tiện
                  thông tin  đại chúng  (báo,  đài,  tivi).  Tùy thuộc  vào
                  phản  ứng  của  người  được  tham  vấn,  các  ý  tưởng
                  mới sẽ được áp dụng,  sửa đổi hoặc bị từ chối.

                      Trong  đàm  phán  kinh  doanh,  "thăm  dò ý kiến"
                  thê hiện sự khéo léo của ngưòi bán hàng.
                      Bạn_ lấy  ý Kíển  của  khách  hàng về một  vấn  đề
                  mang tính "giả định", ví dụ bạn đưa ra một câu hỏi


                 184
   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186   187