Page 186 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 186

công  cụ  hỗ  trợ  cho  bước  thăm  dò  khách  hàng.
                Nhưng trong trường hợp này,  thành công hay thất
               bại,  điều  đó  tùy  thuộc  vào  việc  khách  hàng  có  chủ
                động ngầm  đốĩ chiếu xem  sản phẩm của bạn có phù
               hợp với điều kiện, hoàn cảnh của anh ta hay không.
                    Chúng tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là bạn hãy bắt
                đầu  tìm  hiểu  nhu  cầu  ọủa  khách  hàng  từ  chính
               nhận  thức  riêng của  anh  ta  về sản  phẩm,  thiết bị
               hoặc  loại  hình  dịch  vụ  mà  anh  ta  đang  dùng hoặc
               thăm  dò  ý  kiến  của  anh  ta  nếu  thiếu  những  sản
               phẩm trên.

                    Người  bán  hàng  giúp  đõ  khách  hàng  lựa  chọn
               sản phẩm(1):

                    Dựa  trên  chính  những  hiểu  biết  của  khách
               hàng về sản phẩm được giới thiệu;
                    Nhưng  chính  khách  hàng  cũng  không  nhận
               thức được điều này.
                    Đến  bưóc  này  hãy  coi  như  khách  hàng  hoàn
               toàn không biết về nhược điểm riêng của sản phẩm
               họ  đang  dùng  ("nhược  điểm  riêng  của  sản  phẩm
               cạnh  tranh")  nhưng lại  nhận  thức  được  những ưu
               điếm riêng của sản phẩm của bạn.

                    Trong cuộc nói chuyện, hãy thường xuyên đê cập,
               nhấn  mạnh  đến  những  nhược  điểm  của  sản  phẩm




               't'11 Xem chương 4

               190
   181   182   183   184   185   186   187   188   189   190   191