Page 190 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 190

thiện  tình  hình.  Sau  đó,  tìm  hiểu  lý  do
                               vì  sao  khách  hàng  lại  muốn  làm  như
                               vậy.  Cuối  cùng,  bạn  phải  tìm  xem  vấn
                               để của khách hàng thực sự nằm ở đâu.

                                   Bạn  cũng  có  thể  nói  về  "kinh
                               nghiệm  của  những  người  khác"  nhằm
                               gợi  ý  và  dẫn  dắt  khách  hàng  nói  về
                               những  khó  khăn,  những  trường  hợp
                               tương tự mà họ đang phải đốì mặt.

                                   Vấn  đề  ở  đây  là  bạn  phải  tích  lũy
                               được  những  ví  dụ  người  thật  việc  thật
                               nhằm  thu  hút  sự chú ý và  gây được  ấn
                               tượng vối ngưòi nghe.  Bộ SƯU  tập những
                               câu  chuyện,  những  trường  hợp  muôn
                               hình  muôn  vẻ  của  cuộc  sông  và  kinh
                               nghiệm thực tê của bản thân bạn sẽ rất
                               có  ích  đối  với  việc  thuyết  phục  khách
                               hàng.
                                   Bạn  cũng có  thể  đưa  ra  những câu
                               hỏi  mỏ  đề cập đến những điểm yếu của
                               đổi thủ cạnh tranh đê khách hàng trả lời
                               (cách  so  sánh  với  sản phẩm  cạnh  tranh
                               sẽ được giới thiệu kỹ hơn ở Chương 14)
                                   "Ngài nghĩ gì về...?"

                                   "Đôi  với  ngài  vân  đề  ...  có  quan
                               trọng không?"



                 194
   185   186   187   188   189   190   191   192   193   194   195