Page 188 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 188

Khi  đoán  được  rằng  sản  phẩm  của  mình  có
                nhiều  cơ  hội,  biết  chắc  khách  hàng  đạng  cần  sản
                phẩm của  mình,  ngay cả khi khách hàng còn chưa
                nhận  được  rõ ràng vê  điểu  này,  bạn phải khéo  léo
                gợi  ý  để  khách  hàng  thấy  nhu  cầu  đp  là  rất  lốn,
                rằng  vấn  đề  rất  quan  trọng  và  cần  ịphải  có  biện
                pháp giải quyết cấp bách.
                    Đó là sự chuyển đổi từ bưốc tìm hiểu khách hàng
                đến việc xác định rõ nhu cầu của khách hàng.  Nêu
                bạn hiểu được nguyên tắc trên là bạn đã hiếu được
                vai trò của bước tìm hiểu khách hàng và nhiệm vụ
                căn bản,  trọng tâm của nó là .nêu lên, vấn .dềkhách
                hàng  đang  phải  đối  mát*  giúp  họ  hiểu  rằng  cần
                phải có giải pháp để giải quyết vấn đề đó.

                    Tuy nhiên, cụ thể ta phải làm gì?


                Sáu pha của tìm hiểu khách hàng
                    Bước  tìm  hiểu  khách  hàng  được  thực  hiện  qua
                sáu pha:


                 PHA  1          Ngay  từ  khi  bắt  đầu  cuộc  đàm
                             phán,  hãy  chứng  tỏ  cho  đốì  tác  thấy
                             giá trị của bạn.  Tiếp xúc vối một ngưòi
                             có tính chuyên nghiệp,  dễ mến và hiếu
                             biết,  khách  hàng  sẽ  không  bao  giờ  có
                             cảm  giác  là  họ  sẽ  mất  thời  gian  một
                             cách vô ích.



                192
   183   184   185   186   187   188   189   190   191   192   193