Page 178 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 178

hoặc thiếu ý so với những gì họ muốn nói, một cách
                rất tự nhiên,  họ sẽ bổ sung ý hoặc giải thích lại đê
                bạn hiểu rõ hơn.
                     Rõ  rằng  là  khi  sử  dụng  phương  pháp  nhắc  lại
                nối  tiếp  và  nhắc  lại  -  tóm  tắt,  bạn  chứng  tỏ  mình
                 rất  tập  trung  vào  nội  dung  cuộc  nói  chuyện.  Hơn
                 nữa rất ít người có thể từ chổi những câu kiểu như:
                 -  "Ngài vừa nói rằng..." hoặc:  "Cho phép tôi tóm tắt
                lại ý  kiến  của  ngài...".  Với  cách  tiếp  cận  như  vậy,
                 khách  hàng  sẽ  đánh  giá  cao  sự  lịch  sự  và  thông
                 minh  của  bạn,  và  đương  nhiên  sự  tin  tưởng  họ
                 giành cho bạn sẽ tăng lên đáng kể.


                 Tập trung vào ý chính
                     Đây là một tiểu loại của phương pháp nhắc lại -
                 tóm tắt. Trong một vài trường hợp khách hàng hay
                 nói  lan  man  về những  vấn  đề không cần thiết cho
                 cuộc  nói chuyện.  Khi  đó,  bạn  cần  sử dụng  sự khéo
                 léo,  tế nhị  và  lịch  sự  nhất  có  thể  để  hướng  khách
                 hàng vào nội dung trọng tâm.

                     Trong  mớ  hỗn  độn  các  câu  chuyện  của  khách
                 hàng,  hãy  chọn  một  nội  dung  thiết  thực  nhất  và
                 điểm nhanh lại nội dung đó:
                     "Quay  trở lại  những gì  chúng  ta  vừa  trao  đổi,
                 ngài có cho  biết là  ngài quan  tâm đến  ba nội dung
                sau..."
                     Một ví dụ khác:



                 180
   173   174   175   176   177   178   179   180   181   182   183