Page 176 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 176

phương  pháp  quy  nạp  hoặc  diễn  dịch,  nhắc  lại  -
                  chuyển ý.

                  Nhắc lại nôi tiếp

                      Đây là phương pháp lấy j ai những từ mối  cùng
                  người  đôỊ„thoại,vừa„nói  để-khuyếiỊ  khích  họ^phăt
                  triển tiếp ý vừa nêu nhằm lấy, them thông tin hoặc
                  kiểm tra uern mình đã hiểu đúng hay chưa.
                      Ví dụ,  khi khách hàng nói  một câu để kết thúc
                  một vấn đề đang bàn luận:

                      "Ban  lãnh  đạo  mới  của  chúng  tôi  đang  nung
                  nâu những dự định rất táo bạo. "
                      Lập tức bạn nhắc lại những từ cuổì:

                      "Những dự định táo bạo à?"
                      Vậy là bạn  đã  khéo  léo  kéo  khách  hàng  trở lại
                  vấn đề và giải thích kỹ hơn về những gì họ vừa nói.

                      Trước  một  vấn  đề  mới  xuất  hiện,  bạn  muốn
                  chắc chắn rằng bạn đã hiểu  đúng hoặc muốn kiểm
                  tra  xem  nó  có  thật  sự  quan  trọng  đôi  vối  khách
                  hàng hay không.  Khi  đó,  bạn  đề cập  tới vấn  để đó
                  bằng những câu kiểu như:

                      "Ngài đã nói với tôi rằng . . . "
                      Hoặc:

                      "Hôm nay ngài sẽ hạn chế chi tiêu. "
                      Bạn  có  thể  dùng  những  mẫu  câu  để  nhắc  lại
                  kiểu như:


                  178
   171   172   173   174   175   176   177   178   179   180   181