Page 151 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 151

Bỏ qua bước tìm hiểu khách hàng
                      Có những người bán hàng bị sập bẫy của chính
                  mình.

                      Khi  họ  quá  tự  tin  vào  lý  lẽ  và  chất  lượng  sản
                 phẩm  của  mình  đến  mức  họ  không  thể  không  đề
                  cập  đến  những  ưu  điểm  đó  một cách  hăng  say,  cô"
                  gắng  thuyết  phục  khách  hàng  ngay  khi  bắt  đầu
                  câu chuyện.  Cách làm này không sai nhưng không
                  khéo léo.
                      Những  người  bán  hàng  này  hoàn  toàn  không
                 biết được họ đang tiếp xúc với đối tượng nào và nếu
                  có thất bại họ cũng không biết tại sao khách hàng
                  này lại từ chối sản phẩm của mình.

                      Chúng  tôi  cũng  không  khuyên  khích  bạn  tiến
                 hành  tìm  hiểu  khách  hàng  một  cách  ngẫu  hứng.
                  Quá  tự  tin  vào  kinh  nghiệm  bản  thân,  đôi  khi
                  những ngưòi bán hàng thuộc loại này đã bỏ lỡ mất
                  rất nhiều cơ hội mà chính họ cũng không nhận ra.

                  Khách hàng bất hợp tác khi bạn muốn tìm hiểu về họ

                      Đôi  khi bạn  mắc  phải  những cái bẫy  do  khách
                 hàng giăng ra một cách vô tình hoặc cô" ý.
                      Có  những  khách  hàng  đón  tiếp  bạn,  mòi  bạn
                 ngồi và nói vối bạn bằng giọng rất thân mật:

                      "Tôi nghe anh đây..." và im lặng.
                      Có  hai  khả  năng  xảy  ra.  Có  thể  đây  là  một



                                                                          153
   146   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156