Page 148 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 148

đây)  chắc  chắn  sẽ  chỉ  rõ  những  điểm  còn  thiếu
               trong danh  mục thông tin của bạn, từ đó giúp bạn
               xác định rõ hơn những thông tin cần bô sung trong
               những lần gặp tiêp theo.
                   Khi mối  quan hệ kinh doanh đã được thiết lập,
               tốt  nhất  là  bạn  nên  tiến  hành  bưóc  lấy  thông tin
               chung về đốĩ tác  một hoặc hai năm một lần.  Sự cập
               nhật  thông  tin  này  sẽ  giúp  bạn  bao  quát  được tình
               hình phát triển chung của  đối tác.  vả lại,  đây cũng
               là  cơ  hội  để  cả  hai  phía  hiểu  rõ  nhau  hơn,  tìm  tòi
               những khía cạnh, những hoạt động kinh doanh mới.

                    Câu hỏi đặt ra là nên tiến hành tìm hiểu khách
               hàng  vào  thòi  điểm  nào  của  cuộc  gặp  gỡ.  Đương
               nhiên nó phải được tiến hànK trước bước giới thiệu
               sản  phẩm  và  thuyết  phục  khách,  hàng  mua~sản
               phẩm  cũa  mình,  như  vậy  tìm  hiểu  khách  hàng
               phải diễn ra ngay từ đầu của cuộc gặp gỡ.
                   Nhân  đây chúng tôi  muôn  đưa  ra hai phương
               pháp phô biến.

                   Phương  pháp  thứ  nhất  được  gọi  là  "tìm  hiểu
               tập .trimg" chính là phương pháp mà chúng tôi vừa
               nêu  ra  trên  đây,  có  nghĩa  là  tìm  hiểu  khách  hầiig
               ngay  sau  khi bắt  đầu  cuộc  nói  chuyện và  trước khi
               tổng hợp thông tin thu được và đưa ra lời chào hàng.
                   Tuy nhiên,  trong phần lớn những cuộc tiếp xúc
               khách  hàng  của  những  người  bán  hàng  khéo  léo,
               chúng tôi nhận thấy rằng họ thu thập thông tin vể


               150
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153