Page 146 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 146

nhắc  nhở  bạn  cần  phải  chú  ý  thu  thập  những
               thông tin nào.

                   Ghi  chép  cũng  là  một  kỹ  năng  quan  trọng.
               Người ta thường cho rằng ghi chép là một việc làm
               không  tê  nhị.  Quan  niệm  đó  là  sai  lầm.  Việc  ghi
               chép  sẽ  tạo  được  thiện  cảm  đỗi  vối  người  đốỉ  thoại
               của bạn.  Trước hết, họ sẽ đánh giá cao cách làm việc
               của  bạn.  Mặt  khác,  họ  sẽ  cảm  thấy  hãnh  diện  vì
               những ý kiến của họ gây được sự chú ý của bạn.
                   Tuy nhiên cũng cần phải khéo léo giải thích với
               khách  hàng  vì  sao  bạn  phải  ghi  chép  bằng những
               câu kiểu như:

                   "Tôi sợ là không thể nhố hết được nội dưng của
               cuộc  gặp  gỡ  thú  vị  này.  Vì  thê  cho  phép  tôi  được
               ghi lại những gì quan trọng nhất cho khỏi quên!"
                   Nếu  cuộc  nói  chuyện  diễn  ra  rất  lâu  với  một
               khách hàng thích nói lan man, bạn phải luôn điểm
               lại  xem  bạn  đã  biết  được  những  thông  tin  gì.  Một
               bản  ghi  chép  luôn  ở  trong  tầm  nhìn  sẽ  giúp  bạn
               kiểm  soát  được  điều  đó.  Tuy nhiên,  những khoảng
               dừng  trong  cuộc  nói  chuyện  cũng  rất  quan  trọng.
               Những khoảng thời  gian ngắn ngủi  đó sẽ  giúp bạn
               điếm  những  gì  mình  đã  biết  và  điều  gì  mình chưa
               biêt,  từ  đó  rút  ra  những  suy  luận  hoặc  tập  hợp
               những gi  mình  đã có trong tay thành  một chuỗi lô
               gích và bổ ích.

                   Bạn  cũng  nên  cảm  ơn  những  yếu  tô" bên ngoài

               148
   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151