Page 230 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 230

Cách tổ chức sắp xếp lý lẽ

                     Sau khi tập hợp các lý lẽ bằng các phương pháp
                 nêu  trên  (sắp  xếp  các  nguồn  thông  tin  thu  được,
                 lập  một  bản  kê  giới  thiệu  sản  phẩm;  so  sánh  với
                 đối thủ cạnh tranh),  bạn phải biết cách tổ chức lập
                 luận  của  mình  theo  cách  thích  hợp  nhất  vối  đặc
                 điếm  của  từng  khách  hàng  để  lý  lẽ  mang  tính
                 thuyết phục nhất đốì vối khách hàng này.
                     Một  trong  những  phương  pháp /đơn  giản  nhất
                 là  sắp  xếp  các  ưu  điểm  của  sản  phẩm  thành  từng
                 ngăn,  môi ngăn tương ứng với từng động cơ và nhu
                 cầu của từng'khách hàng cụ thể.  /
                                                      , /
                     Nêu  vậy,  trong bước tìm  hiêu  khách  hàng,  nếu
                 bạn nắm được những nhu cầu và động cơ chính của
                 khách  hàng,  bạn  có  thể  lấy  trong  "kho  lưu  trữ"  ra
                 các  Ưu  điếm  tương ứng  VỚ I  động cơ và  mong  muôn
                 của khách hàng.


                 Đưa ra lý lẽ
                     Khi nào nên đưa ra lý lẽ? Nên lậ^) luận như thế
                 nào?  Nên  dùng  bao  nhiêu  lý  lẽ?  M m   thê  nào  để
                 tăng  tính  thuyêt  phục  của  lập  luận?  Đó  là  những
                 câu hỏi thiêt yêu mà chúng ta sẽ cung nhau tìm ra
                 câu trả lời.

                 Khi nào nên đưa ra lý lẽ?

                     Câu  trả  lời cho  câu  hỏi  này rất đơn  giản,  thậm
                 chí  hơi  ngây  thơ:  hãy  đưa  ra  lý  lẽ  khi  khách  hàng


                234
   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235