Page 232 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 232

nên  đưa  ra  những tình  huống mẫu  để rồi tùy theo
                 từng  tình  huông  sẽ  áp  dụng  cách  vào  đê  và  lập
                 luận  tương  ứng  ("trong  tình  huông  này  mình  sẽ
                 giới  thiệu  sản  phẩm  này  và  sử  dụng  những  lập
                 luận này").  Lập luận đưa ra chỉ thật sự có hiệu quả
                 khi  nó  thích  hợp  vối  từng  đối  tượng  cụ  thê  trong
                 hoàn cảnh cụ thể.
                     Lập  luận  lụôn phải  rõ  ràng  và  logic.  Hãy  dùng
                 các câu ngắn với vốn từ vựng phong phú (ví dụ này sẽ
                 được phân tích kỹ hơn ở chương tiếp sau). Như vậy lý
                 lẽ sẽ rất chặt chẽ.


                 Một lý lẽ chặt chẽ
                     Một lý lẽ chặt chẽ bao giờ cũng bao gồm :

                     Sự  giới  thiệu  một  ưu  điểm  chung  hoặc  riêng
                 được minh họa bằng một dẫn chứng cệ. thể.

                     Chỉ  rõ  tác  dụng  của  sản  phẩm  dối  với  khách
                 hàng hay còn gọi là ư'u điểm được cá nhân hóa.
                     Các ưu điểm và dẫn chứng cho một lý lẽ phải có
                 môi liện  hệ  logic  và  chặt chẽ  -  môi quan hệ* nhốn -
                 quả  và  gợi ý  cho  khách  hàng hiểu rằng chúng  đáp
                 ứng được những động cơ và nhu cầu của riềng họ.
                     Mặt  khác  cũng cần  kiểm  tra  xem  lý lẽ của bạn
                 có  gây  được  hiệu  quả  tích  cực  đôi  vối  khách  hàng
                 hay không.  Có trường hợp khách hàng không đồng
                 ý  với  lý  lẽ  của  bạn  đưa  ra  nhưng  họ  không bộc  lộ
                 ngay  thái  độ  phản  ứng  mà  lại  tỏ  rạ  thò  ờ  đỏi  với.
   227   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237