Page 252 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 252

Đôi khi anh ta lại hành động trước để tránh cái
                 viễn cảnh đáng buồn ấy và lại hành động một cách
                 rất  vụng  về.  Cho  dù  ý  định  là  rất  tốt  nhưng  kết
                 quả lại không như anh ta mong muốn.

                      Khách  hàng,  cho  dù  ch)ỉfa  hề  biết  đến  những
                 nhược  điểm của  sản phẩm, ịkhi gặp  một người bán
                 hàng  như  vậy  chắc  chắn  sệ  hình  dung  ra  những
                 điều  tồi  tệ  nhất  về  sản  phẵm  đó.  Như  vậy  người
                 bán  hàng  đã  "tự  chui  đầu  vào  rọ"  khi  sử  dụng
                 những từ bi quan như vậy/


                 Kẻ thất bại (những từ ngữ mang nghĩa tiêu cực )
                      Người ta tự hỏi thê nào là một kẻ thất bại trong
                 nghề bán  hàng?  Bề ngoài,  anh  ta  sẽ  cố gắng  tỏ  ra
                 thanh  thản  khi  khách  hàng  không  muôn  mua
                 hàng bằng những câu như :
                      "Anh không cần gì cả, phải không ?"

                      "Anh không mua cái này,  đúng không ?"
                      "Anh không muốn dũng thử à  ?"

                      Nếu  bạn  thuộc  "type"  những  người  bán  hàng
                 này  thì  hãy  tưởng  tượng  khi  bạn  đi  xin  ỵiệc.  bạn
                 phải bày tỏ sự quan tâm  như thế nào, bạỊ có dùng
                 những  từ  ngữ  mang  nghĩa  phủ  định  như  thế này
                 không? Tốt nhất thay vì dùng những câu phủ định,
                 hãy  dùng  những  từ  ngữ  mang  nghĩa  khẳng  định
                 hoặc các câu hỏi:



                 256
   247   248   249   250   251   252   253   254   255   256   257