Page 257 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 257

nói  đến  chúng như  thể  khách  hàng  đã  từng  dùng
                chúng rồi. í Một sô" tác  giả khác sẽ nói rằng phương
                pháp  này ỉphính  là  phương  pháp  "đặt  khách  hàng
                vào sản phẩm".
                    Vì vậy đừng nên nói:

                    - "Với sản phẩm này, ngài sẽ có được  ..."
                    Mà hãy nói:

                    - "Vói sản phẩm này, ngài có...."
                    Như  vậy  bạn  đã  khích  động  cảm  giác  được  sở
                hữu ở phía khách hàng hoặc đối tác và họ sẽ thích
                nghi  dần  vói  ý  nghĩ  rằng  sản  phẩm  này,  ý  tưởng
                này phải là của mình.


                Diển đạt thật cô dọng
                     Không chỉ chú trọng tối cách  sử dụng từ vựng,
                hãy  học  cách  diễn  đạt  sao  cho  thật  đơn  giản  và
                ngắn gọn.
                     Nói  dông  dài,  xa  đề,  sử  dụng  quá  nhiều  ngoặc
                đơn  để  giải thích,  chữ nghĩa  đi nhiều  vào tiểu  tiết
                sẽ  làm cho nội dung chính cần truyền  đạt bị loãng
                và  khách  hàng  sẽ  khó  khăn  hơn  để  hiểu  được
                những gì bạn thật sự muốn nói.


                Hãy tiết kiệm thời gian
                    Tránh  những  bài!  diễn  văn  dài,  những  lòi  độc
                thoại dài dòng để đầu\ tư vào việc trao đổi thông tin
                chiểu sâu với khách hạng.
   252   253   254   255   256   257   258   259   260   261   262