Page 262 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 262

hơn,  chúng tôi sợ rằng ta sẽ vượt ngoài khuôn khổ
                  của cuốn sách này).


                  Nhịp câu: Nhịp ngắn và dài
                      Bất kỳ một phát ngôn nào cũng có nhịp của nó.
                  Nhịp  câu  có  thể  kéo  dài,  trung  bình,  nhanh  hoặc
                  ngắt  quãng,  nhịp  câu  bị  chi  phối  bởi  cách  phát
                  ngôn của  người  nói,  tùy theo từ và  các  âm tiết  dài
                  hoặc ngắn.
                      Để trấn  an khách hàng,  để hạ  hỏa hoặc  trả lòi
                  cho một câu hỏi, hãy sử dụng các câu ytài.

                      (Để tán tỉnh phụ nữ,  nhịp câu của bạn khi bạn
                  muốn  mời họ  sẽ  như sau-  lưu ý,  những  dấu          chỉ
                  độ dài nhịp):
                      "Thưa quý cô -  cô có thể - cho tôi -  một ăn huệ -
                 đó là đi ăn tối - với tôi - tối nay - được không'?")

                      Sử  dụng  nhịp  câu  dài  là  sự  lựa I chọn  khôn
                  ngoan cho công cuộc tìm hiểu khách hắng của bạn
                  (xem chương 9).
                      Để làm cho khách hàng tlìấy phấn chấn, sôi nổi
                 hoặc  khi  đưa  ra  câu  hỏi,  hãỳ  sử  dụng  nhịp  câu
                 ngắn và dồn dập.
                      Trong  trường  hợp  bạn  buộc  phải  sử  dụng  các
                 câu  dài,  hãy  ngắt  câu  và  bạn  sẽ  có  hai  ngữ  điệu
                 trong một câu.  Như thê câu văn sẽ  mạnh hơn,  một
                 câu  ngắn bao  giờ cũng chắc chắn hơn một câu dài.
                 Sử dụng nhịp câu  nhanh,  dồn  dập và bao  gồm các


                 266
   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267