Page 288 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 288

cuộc chiến giữa  một bên là  nhà cung 'cấp  (chính li
                       công ty do bạn đại diện) và một bên lài khách hàng
                            -     "Chúng ta sẽ cùng nhau phân tích yêu cầu củi
                       ngài: ngài muốn rằng sản phàm mà tôi vừa giới thiệi
                       sẽ có những đặc điểm này...  Tuy nhiên chúng ta củĩiị
                       cần phải xem xét quan điểm của công ty tôi nữa. "

                            Trước  khi  nhắc  lại  vấn  đề  do  khách  hàng nêi
                       ra,  bạn  hãy  phân  tích  chính  sách  của  công  ty vé
                       vấn đề này một cách có bài bản, cách nói thật mềm
                       mỏng để nêu bật lên chất lượng của sản phẩm thu
                       hút  được  sự  chú ý  của  khách  hàng  (ưu  điểm được
                       cá nhân hóa).
                            Nếu trong giới hạn cho phép, bạn có thê đưa ra
                       một ưu điểm riêng đối với lchách hàng, không quên
                       nhấn  mạnh  sự  ưu  ái  đặjC  biệt  dành  cho  khách
                       hàng,  làm  sao  để  khách ầiàng  hiểu  rằng  bạn  đễ
                       phải  nhượng  bộ  rất  nhiều  để  họ  có  được  ưu  điểir
                       này  (ngay  cả  khi  trong  thâm  tâm,  bạn  biết  rằnÉ
                       món  quà  nhỏ này cho khẩch  hàng không làm cônị
                       ty bị thiệt hại gì cả).

                            Như  vậy hi  vọng  quý  độc  giả  đã  hiểu  được cá(
                       bưóc tiên hành để đôi phó với trường hợp này:
                            1.  Tươi  cười  né  tránh  sự  phản  đôi  của  khách
                       hàng và những lời khen nịnh đi kèm.

                           2. Kiểm tra lý lẽ của cả hai phía.
                            3.  Từ  chối  yêu  cầu  của  khách  hàng  dựa  trêr



                       292
   283   284   285   286   287   288   289   290   291   292   293