Page 291 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 291

như  vối  mọi  khách  hàng  khác.  Không  bao  giò  để
               khach  hàng  nghĩ  rằng  lời  từ  chối  của  bạn  dành
               riêng cho họ,  hãy làm  cho họ  hiểu rằng đó là  điều
               đứơng nhiên với bất kỳ khách hàng nào đưa ra yêu
               cầu tương tự như vậy (cho dừ thực tế có thể không
               hẳn như thế).

                    2.  Hãy  nói  "không"  một  cách  tích  cực  nhất.
               Điều này dường như có vẻ hơi nghịch lý nhưng bạn
               hãy thử so sánh xem giữa cách nói "Chúng tôi buộc
               phải  khước  từ lời  đề nghị  của  ngài"  và  câu  "Thật
               đáng  tiếc,  chúng  tôi  không  thể chấp  nhận  lời  đề
                nghị của ngài", bạn sẽ thấy câu thứ hai sẽ dễ chấp
                nhận  hơn,  câu  thứ nhất  mang  sắc  thái  quá  mạnh
                và  cứng  nhắc.  Hơn  nữa,  trạng  từ  "thật  đáng  tiếc"
                bao  hàm  ý  rằng  việc  bạn  buộc  phải  từ  chối  là  do
                nguyên  nhân  khách  quan  chứ  không  phải  do  bạn
                muốn như vậy.
                    3.  Hãy giải thích để klýích hàng hiểu lý do của
                sự từ chối nhưng không giai thích tất cả.
                    Chúng  tôi  chỉ  muốn  lưu  ý  r^ng  việc  quản  lý
                công việc  cũng như phần trăm  nịoa  hồng bạn  được
                hưởng  không  phải  là  những  điềủ  có  thê  để  khách
                hàng  nắm  được.  Chỉ  đơn  giản  là  những  điều  đó
                không liên quan gì đến họ.

                    4.  Hãy phát huy tối đa trí tưởng tượng của bạn:
               Tự nghĩ ra một giải pháp thay thế.  Giải pháp thay
                thế này có thể có nhiều khía cạnh.



                                                                        295
   286   287   288   289   290   291   292   293   294   295   296