Page 294 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 294

"Ngài  hãy chuẩn  bị  tinh  thần  nhé: điều  mà tôi
                    sẽ giới thiệu với ngài sẽ khiến ngài phải ngạc nhiên. "
                        Làm  như  vậy  là  bạn  đã  khéo  léo  phản  ứng
                    trưốc  khi  khách  hàng  kịp  đưa  ra  ý  kiến  phản  đối
                    (phương  pháp  đón  trưốc  ý  định  của  khách  hàng),
                    bạn  đã loại trừ khả  năng khách  hàng sẽ tận dựng
                    ưu thế và đặt bạn vào thế bị động.

                         Sẽ  là  khéo  léo  hơn  nếu  cùng  với  phương  pháp
                    "đi  trước  đón  đầu  này"  bạn  đưa  ra  một  vài  nhận
                    xét nhằm  vuổt ve  tự  ái  của  khách  hàng.  Dưói đây
                    là  một  vài  minh  họa  tương  ứng  vói  bổn  ví  dụ vừa
                    nêu trên:

                         "Bởi  vì cách  suy nghĩ và  nhìn  nhận  vấn đề của
                    ngài khiến ngài trở nên khác biệt so với các đối thủ
                    cạnh  tranh  nên  tôi  nghĩ  rằng  tốt  nhất  nên  giă
                    thiệu  với  ngài  một sản phẩm  mới  và  vẫn còn khác
                    mới mẻ trên thị trường. "
                         "Tôi  hiểu  những  yêu  cầu  ngài  đặt  ra  đối  với
                    một  nhà  cung  cấp:  trước  hết  ngài  đòi  hỏi  chất
                    lượng  sản phẩm phải  tuyệt  hảo  và  ngài  san  sàng
                    trả  giá  đúng  với  chất  lượng  củng  như  uy  tín  của
                    nhà cung cấp. "

                         "Điều  tôi  sẽ  tiết  lộ  với  ngài  chắc  chắn  sẽ  không
                    gây  được  sự  chú  ý  đối  với  một  người  tầm  thường;
                    riêng  đối  với  ngài  tôi  định  sẽ giơí thiệu  tới  ngài  hệ
                    thống mới của chúng tôi... "
                         "Tôi  đã  đoán  rằng  mình  sẽ phải  di  chuyển  rảt


                    298
   289   290   291   292   293   294   295   296   297   298   299