Page 297 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 297

CHƯƠNG 17


                 CÁCH CHỐNG ĐỠ VÀ PHẢN ỨNG TRƯỚC
                        S ự  TỪ CHỐI CỦA KHÁCH HÀNG





                 T       heo  điều  tra,  trong xã hội công nghiệp hiện
                         đại có khoảng 300 cách phản đối khác nhau!
                         Vì  thê  sẽ  rất  khó  đưa  ra  cách  phản  ứng
                 trước  tất  cả  các  tình  huống  từ  chối  của  khách
                 hàng.  Chúng  tôi  đưa  ra  những  ví  dụ  dưói  đây
                 nhằm  mục  đích  minh  họa  cho  những  vấn  đề  đã
                 được giới thiệu trong những chương trước.

                     Để  các  ví  dụ  được  sống  động,  chúng  tôi  giới
                 thiệu chúng dưới hình thức các cuộc hội thoại.

                Tranh luận về lĩnh vực kỹ thuật

                     KHÁCH  HÀNG:  -  "Sản phẩm  của  anh  lạc  hậu  về
                mặt kỹ thuật rồi!"
                     NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Để hiểu hơn  về nhận xét của
                ngài,  ngài có thê giải thích rõ cách đánh giá về mặt
                kỹ  thuật  của  ngài  dựa  trên  những  tiêu  chuẩn  nào
                được  không?  (Dựa  vào  đâu  mà  ngài  so  sánh  sản



                                                                        301
   292   293   294   295   296   297   298   299   300   301   302