Page 302 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 302

tôi  lại  đặt  niềm  tin  vào  thế hệ  trẻ?"  (thật  ra  bạn
                      muốn nói rằng: Thế còn ngài, ngài không tin vào khả
                      năng của những người trẻ à?) (phương pháp nhắc lại
                      ý của khách hàng và lái theo hướng khác).
                          Phương án thứ 3:

                          NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Tôi còn trẻ và ngài đang băn
                      khoăn  về  năng  lực  của  những  người  trẻ  tuổi  như
                      tôi,  đúng không ạ? Trong hãng chúng tôi,  trước khi
                      có  thể đi  làm  việc  trực  tiếp  với  khách  hàng,  các
                      nhân  viên  trẻ phải  trải  qua  các lớp  đào  tạo tại rất
                      nhiều  công  đoạn:  thực  tập  tại  xưởng  máy,  thực
                      tập  tại  bộ phận  vận  tải,  tại phòng bảo dưỡng, bảo
                      trì.  Tuy  nhiên,  không  gì  quý  bằng  kinh  nghiệm
                      thực  tế và  tôi  nghĩ  rằng  tôi  có  thê  học  được  rất
                      nhiều  từ khách  hàng"  (nhắc  lại  và  lấy ví dụ minh
                      họa cụ thể).

                      Khách  hàng không muốn có  nhiều  nhà cung cấp
                      cho cùng một sản phẩm

                          KHÁCH  HÀNG:  -  "Mẫu  mã  của  anh  không phong
                      phú!"

                          NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Tôi  biết là  làm  việc  vă  một
                      nhà cung cấp thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều...nhưng
                      ngài  có  nhận  thấy  rằng  trong  lĩnh  vực  này  chúng
                      tôi  là  những  người  chuyên  nghiệp  với  sự lựa  chọn
                      mẫu  mã  sản phẩm  rất khắt khe...  Đó mới chính là
                      điều  mà  các khách hàng của ngài quan tâm,  đúng


                      306
   297   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307