Page 304 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 304

điều  rất đáng quí.  Tôi  thực sự chúc  mừng ngài vì
                    điều  đó.  Tôi  củng có những người bạn  trong số các
                    khách  hàng  của  tôi  và  họ  củng giới  thiệu  cho  tôi
                    những  khách  hàng  mới.  về phần  mình  tôi  củng
                    luôn giành  cho  họ  những  ưu  tiên  tốt  nhất  đê duy
                    trì  mối  quan  hệ  thân  thiết  đó.  Tôi  củng  tin  rằng
                    bạn của  ngài,  người  làm  nghề như tôi,  củng gừrnh
                    cho  ngài  những  điều  kiện  thũận  lợi  nhất"  (phân
                    tích ý và lấy ví dụ cụ thể minh họa).
                        Với  câu  chuyện  nhỏ  này  bạn  đang  khơi  gợi trí
                    tò  mò  của  khách  hàng.  Hãy chờ  phản ứng của họ.
                    Nếu  khách  hàng  không  có  phản  ứng  gì,  bạn phải
                    thử  lại  hoặc  tìm  những  kẽ  hở  khác  để  có  thê  đạt
                    được  mục  đích  của  mình.  Nếu  như  may  mắn
                    khách hàng tỏ ý quan tâm đến ý kiến của bạn, hãy
                    tiếp tục:

                        -     "Ngài có muốn chúng ta sẽ cùng kiếm tra xem
                    tôi  sẽ  có  những  điều  kiện  ưu  đăi  nào  giành  cho
                    ngài  không?"  (nhắc  lại  nhận  xét  của  khách  hàng
                    dưới dạng một câu hỏi)
                        Một cách khác:

                        NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Thật ra việc trở thành đại lý
                    độc  quyền  cho  một  nhãn  hiệu  hay  một  nhà  cung
                    cấp  là  răt  mạo  hiểm  vì dần  dần  họ sẽ quen  với sự
                    đông ý của  ngài  và quên mất những đặc quyền mà
                    ngài dành  cho họ"  (nhắc  lại nhằm viện dẫn một lý
                    lẽ mới).


                    308
   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309