Page 301 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 301

Như  vậy  bạn  đặt  ra  hai  điểm  bất  lợi  lên  bàn
             cân:  một bên là thời hạn giao hàng lâu và một bên
             là  rủi  ro  có  thể  xảy  ra  nếu  giao  hàng  vội  vã,  để
             khách hàng tự cân nhắc, tính toán và lựa chọn.


             Khách hàng thích mỉa mai, châm chọc
                 Trong  quá trình  thực  hiện công việc của  mình,
             chắc  chắn  sẽ  có  lúc  bạn  phải  làm  việc  với  những
             người luôn giữ khoảng cách đốì với người bán hàng
             nhằm  làm  chủ  cuộc  chơi.  Những  người  bán  hàng
             trẻ và ít kinh nghiệm rất hay gặp phải trường hợp
             này.  Thật ra  muốn làm  phá  sản kê hoạch  này của
             khách hàng không hề khó.
                  KHÁCH HÀNG:  -  "Anh còn trẻ quá nhỉ!"

                  Cũng  có  khi  khách  hàng  nói  trông  không  với
              những người có mặt:
                    Trời ơi! Ở đây có bán sữa tươi cho trẻ em đâu cơ
             chứ!"

                  NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Vâng! Đúng là  tôi còn trẻ: tôi
             24  tuổi  và  tôi  nghĩ rằng  với  tư cách  là  một  bậc đàn
             anh  có  kinh  nghiệm,  ngài  có  thê  giúp  tôi  rât
             nhiều... "(nhắn mạnh ý của khách hàng và suy luận
             theo những chiều hưóng khác)

                  Một cách khác:
                  NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Đúng  là  tôi  còn  trẻ.  Nhưng
             ngài  không  thấy  thú  vị  sao  khi  một  công  ty  quan
             trọng và có những kinh  nghiệm  như công ty chúng


                                                                     305
   296   297   298   299   300   301   302   303   304   305   306