Page 305 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 305

Khách hàng quan tâm đến tiểu tiết

                 Có những khách hàng rất hay chú ý tới những
            chi  tiết  mà  bạn  cho  là  không  quan  trọng:  Chiều
            rộng không như thế này..., chiều dày lại hơi bị quá,
             màu sắc...
                 Trong  mọi  trường  hợp  người  bán  hàng  khôn
             khéo là  người không bao  giờ  phản ứng ngay  trước
             những  người  cầu  kỳ  như  thế này.  Anh  ta  sẽ  phải
             kiểm  tra  kỹ nhận xét của  khách  hàng và  hỏi xem
             khách  hàng  muốn  chọn  sản  phẩm  như  thế  nào,
             mẫu mã ra sao, hỏi xem đổi tượng khách mua lẻ 1 ằL
             những  người  như  thê  nào,  phải  tuân  thủ  theo
             những  nguyên  tắc  về  thẩm  mỹ,  giá  trị...  như  thê
             nào.  Cứ như vậy, tự khách hàng sẽ hiểu rằng họ có
             thể bỏ qua những chi tiết không quan trọng.  Trong
             trường  hợp  này,  ngưòi bán  hàng  khôn  khéo  nọ  đã
             áp  dụng  phương  pháp  phân  tích  kỹ  nhận  xét  của
             khách hàng.


             Khách hàng đang tức giận
                 KHÁCH HÀNG: -  "Đi ra đi!"

                 Hãy  bình  tĩnh,  kín  đáo  và  lộ  vẻ  ngạc  nhiên.
             Khách  hàng  đang  trong  trạng  thái  không  bình
             tĩnh.  Kín  đáo  thăm  dò  ỏ  những  người  xung  quan,
             bạn  sẽ  biết  được  vì  sao  khách  hàng  lại  rơi  vào
             trạng  thái  này.  Có  thể  là  do  mệt  mỏi,  bệnh  tật,
             chán nản chuyện gia đình,  stress triển miên...  Hãy


                                                                     309
   300   301   302   303   304   305   306   307   308   309   310