Page 310 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 310

của chúng tôi  vẫn còn rất lạ đối  Lm ngài.  Chính vỉ
                   thế tôi tới đây để có thể gặp gỡ và ậiới thiệu để ngài
                   biết về chúng tôi. "                    I

                        "Ngài  có  thể bớt chút  ít  thời gian  ngay  bây giờ
                   hoặc  cho  một  cái  hẹn  vào  ngày  gần  nhất  có  thể
                   được không ạ?"

                       Mọi việc vẫn chưa thể kết thúc ở đây được! Khi
                   có  cơ  hội  nói  chuyện  với  khách  hàng  hãy  đưa  ra
                   một  hoặc  hai  lý  lẽ  xác  đáng  nhất,  nên  nhố  là  chỉ
                   một  hoặc  hai  lý  lẽ  nhấn  mạnh  vào  điểm  yếu  của
                   đối  thủ  cạnh  tranh  chứ  không  phải  là  một  tràng
                   các điểm yếu được liệt kê một cách máy móc.  (Xem
                   chương 14 - "Dùng lý lẽ thuyết phục khách hàng")

                   Khách  hàng  luôn  bận  rộn  và  cuộc  nói  chuyện
                   luôn bị ngắt quãng

                        Có  những  khách  hàng  luôn  bận  rộn,  không có
                   lúc nào ngơi nghỉ, phải trả lòi hết cú điện thoại này
                   đến cú  điện thoại khác,  liên tục  gọi thư ký để giao
                   những việc  phát  sinh.  Cũng có  những khách hàng
                   lại luôn bị gọi hoặc thưòng xuyên bị phân tâm vì có
                   ai  đó  đến  đột xuất...  Trong cả hai trường hợp, cuộc
                   gặp  gỡ  của  bạn  bị  gián  đoạn  và  ngắt  quãng  liên
                   tục,  nội  dung  cuộc  nói  chuyện  sẽ  bị  tách  thành
                   những mảnh rời rạc.
                       Trong những trường hợp trên, thay vì cảm thấy
                   khó  chịu  vì  sự  bận  rộn  và  cách  làm  việc  không.


                   314
   305   306   307   308   309   310   311   312   313   314   315