Page 315 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 315

ứng ẫm  ờ kiểu này là hãy phá bỏ những tấm bình
               phong  khách  hàng  dựng  nên,  thẳng  thắn  nhìn
               nhận sự thật rằng khách  hàng đang ngầm  từ chối
               mình.  Thao  tác  này  không  đòi  hỏi  lòng  dũng  cảm
               mà nó đòi hỏi óc thực tế của bạn.

                   Tìm ra khó khăn thật  sự sẽ  giúp bạn cách phá
               bỏ  bình  phong  bằng  cách  buộc  khách  hàng  phân
                tích kỹ hơn quan điểm của họ.
                    -     "Có vài điểm mà tôi hiểu không rõ trong nhận
                xét của ngài... Làm ơn giải thích'chúng rõ hơn được
                không ạ?"


                Khách hàng muốn tận dụng bạn
                    Có  những  khách  hàng  luôn  tìm  cách  sử  dụng
                bạn  để phục vụ cho  mục  đích  riêng của  mình  mặc
                cho  họ  có  ý  định  mua  hay  không  sản  phẩm  của
                bạn.  Về  thực  chất,  đây  không  phải  là  một  cách
                phản  đốì của  khách  hàng  nhưng  nếu  xử  lý  không
                khéo, rất có thê bạn sẽ làm cho bầu không khí cuộc
                nói chuyện trở nên căng thẳng.

                    Có  rất nhiều  cách  để  khách  hàng thể hiện yêu
                cầu  của  mình  và  trong  nhiều  trường  hợp,  vì  công
                việc  của  mình,  tốt  nhất  bạn  nên  đáp  ứng  những
                yêu cầu đó.
                    Chúng  tôi  xin  đưa  ra  một  ví  dụ.  Khách  hàng
                tranh  thủ  tham  khảo  ý  kiến  của  bạn  về  một  sản
                phẩm  mới của  một công ty cạnh tranh.  Đây là loại


                                                                       319
   310   311   312   313   314   315   316   317   318   319   320