Page 316 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 316

sản  phẩm  độc  quyển  của  công  ty  này  và  công  ty

                 bạn hoàn toàn không có ý định cho ra đời  một loại
                 sản phẩm tương tự. Nên phản ứng thế nào?

                     Không  nên  khen  ngợi  hoặc  đưa  ra  ỉ>ất  kỳ  lời
                 bình  luận nào về ưu  điểm  của  sản phẩrrì này.  Bạn
                 cũng  không  được  nói  rằng  mình  không biết  gì  vê
                 Ĩ1Ó.  Nếu  nói  vậy,  khách  hàng  sẽ  ngỈỊÍÌ  rằng  bạn
                 không  hiểu  biết  về  thị  trường  và  cếệc  sản  phẩm
                 thuộc  lĩnh  vực  của  mình.  Cũng  làI không  khôn
                 ngoan nếu bạn tỏ ý nghi ngờ về chấtylượng của sản
                 phẩm này.                                ị
                     Theo  những  phân  tích  trên,  chúng  tôi  đưa  ra
                 một giải pháp gồm ba bước:

                     1.  Chứng tỏ rằng mình có biết về sản phẩm đó.

                     -  "Phòng kinh doanh đã thông tin cho chúng tôi
                 biết về sản phẩm mới này rồi..."
                     Bạn không hề nhấn  mạnh rằng bạn biết rõ về
                 sản phẩm này.


                     2. Hỏi ngược lại khách hàng
                     -  "Còn ngài,  vì ngài vừa hỏi tôi về sản phẩm đó,
                 ngài đã biết gì về nó chưa ?"

                     Sau  đó,  không  để  cho  khách  hàng có  thòi  gian
                 trả lòi, hỏi dồn thêm những câu hỏi kiểu như:
                     -   "Ngài đã nhìn thấy sản phẩm mẫu chưa?"

                     -  "Ngài đã dùng thử chưa?"


                320
   311   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321