Page 312 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 312

thuận lợi": thường là những khoản tiền lót tay, hoa
                  hồng riêng.                                                  I

                       Thế nhưng công ty của bạn lại không có lệ như
                  vậy.  Phải  làm  sao  đây?  Phản  ứng  đầu  tiên là hãy
                  im lặng.  Bạn chẳng nghe thấy gì và "không biết là
                  không  có  tội".  Thê  nhưng  khách  hàng  lại  tiếp  tục
                  gợi ý,  thậm  chí là  thẳng  thắn  đề cập  đến  điểu  đó.
                  Hãy trả lòi với một nụ cười thật tươi và thoải mái:

                       -     "Khách  hàng  lựa  chọn  sản  phẩm  của  chúng
                  tôi vì họ tin vào uy tín và chất lượng sản phẩm của
                  công  ty.  Mặc dù  rất lấy làm  tiếc  nhưng xin  lỗi,  tôi
                  không thê làm như vậy được."

                       Hãy  tránh  làm  mếch  lòng  khách  hàng  vì  điều
                  đó  có  thể  gây  khó  khăn  cho  bạn  trong  tương  lai
                  (nếu  bạn  vẫn  còn  có  thể  tiếp  tục  cộng  tác  vói  họ).
                  Tuy  nhiên,  hãy  thử  xem  xét  đề  nghị  của  khách
                  hàng  có  phù  hợp  với  "lệ"  của  công  ty  bạn  hay
                  không.  Trong  trường  hợp  bạn  không  thể  đáp  ứng
                  được yêu cầu của b£) và bản thân khách hàng hoặc
                  công  ty  khách  hà/ng  chơi  xấu,  bạn  có  thể  dùng
                  những  biện  pháp /trả  đũa,  nếu  cần  cả  những  thủ
                  đoạn xấu xa nhất:
                      Ngày nay các khoản tiền "trà thuốc", các phi vụ
                  tài  chính  mò  ám,  các  ngón  đòn  bất  thường  nhằm
                  loại đốì thủ cạnh tranh...  càng khiến cho việc hốì lộ

                  trở  thành  một  vấn  nạn  ngày  càng  phổ  biến  và
                  nghiêm trọng.

                  316
   307   308   309   310   311   312   313   314   315   316   317