Page 317 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 317

Nếu câu trả lòi là khẳng định, hãy hỏi tiếp:

                   -  "Ngài thấy nó thê'nào? Ngài có dự định mua nó
               không?"

                   3. Né tránh trả lời

                   Có thể khách hàng  sẽ  nhắc lại vấn  đề,  nếu thế
               hãy né tránh một cách lịch sự nhất có thể:
                   -  "Có  lẽ vấn  đề này  để một đồng sự của  tôi  nói
               với ngài thì hay hơn"


               Các tình huống khó xử
                   Trong quá trình gặp gỡ,  thương lượng,  rất có thể
               bạn phải  đối  mặt  vói  những  thử  thách  đặt  bạn vào
               những tình huống rất khó xử.  Đây không nhất thiết
               là  phản ứng tiêu  cực  của  khách  hàng  mà  là  những
               khó  khăn  cần  vượt  qua.  Những  khó  khăn  này  có
               thê  đến  từ  phía  khách  hàng  nhưng  cũng  có  khi
               xuất phát từ bản thân bạn. Dưối đây là một vài ví dụ


                Chờ quá lâu

                    Bạn đã  hẹn gặp khách hàng và khách hàng đã
               đồng ý.  Thế nhưng bạn phải chò  10  phút,  20  phút,
               30  phút  thậm  chí  1  tiếng  hoặc  lâu  hơn  nữa...  nếu
               bạn cứ tiếp tục chờ.
                   Sau  khi  căn  một  khoảng  thòi  gian  hợp  lý  (sau
               khoảng  30  phút,  đủ  cho  khách  hàng  giải  quyết
               những việc  đang làm  dở hoặc  đột xuất,  nhưng vẫn


                                                                       321
   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322