Page 319 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 319

Đàm phán với khách hàng cao ngạo

                   Có  những  khách  hàng  (có  thể  để  che  giấu  một
               khiếm  khuyết  của  mình)  luôn  tìm  cách  khiến  bạn
               phải mất bình tĩnh, có thể bằng cách mòi bạn ngồi ở
               vị trí thấp hơn họ  hoặc  buộc  bạn  phải  ngồi  ở  vị  trí
               cuối cùng một phòng rất rộng.

                   Vãi-môt nhút hài hưóc hãv chứng tỏ rẰng-mình
               không  phải  là  mệ4--tẻB^_agố^  Hãy^thểTiIệrT^ho
                khách hàng nàyẲhấy rằng họ hoàn toàn có thể đặt
                niềm  tin  vào  tfạn.  Rất  có  thể  khách  hàng  sẽ  so
                sánh  bạn  với  những  kẻ  đã  chịu  khuất  phục  trưốc
                trò  đùa  của  anh  ta.  Những  người  như  thế  này
                thường hành động như một nhà côn trùng học, muốn
                chọc tức các con côn trùng xem chúng sẽ phản ứng ra
                sao... nhưng bạn đâu phải là đối tượng để anh ta có
                thể trêu chọc được!
                    Những  sự  cố’ kiểu  này  không hay xảy  ra  nhưng
                dù  sao  nó  cũng  là  dịp  nhắc  bạn  nhớ  rằng  một  cuộc
                thương lượng chỉ_thàniucôììgihi người bán hàng và
                khách hàng tôn trong.quỵền bình đắng của đôi tác.


                Danh bạ các nhà cung cấp
                    Hãy luôn nhó rằng những khách hàng lớn luôn
                có tài liệu về các  nhà  cung cấp.  Công ty bạn thuộc
                tập đoàn công nghiệp hoặc tài chính nào,  các vị trí
                chủ  chốt,  tình  hình  tài  chính...  không  có  gì  là  bí
                mật đốì với họ cả.



                                                                       323
   314   315   316   317   318   319   320   321   322   323   324