Page 323 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 323

chỉ trở thành  vấn  để thật sự khi giá chính xác của
               sản phẩm cao hơn giá được ghi trong bảng giá).
                   Chúng tôi xin đưa ra cách xử lý như sau:

                   1.  "Tại  sao  tôi  lại  muốn  gặp  trực  tiếp  ngà iỵ
               Sau  đó  bạn  giải  thích  trình  tự  sự  việc  và  nêu  rõ
               trách nhiệm của từng bộ phận thực hiện, cuối cùng
               kết luận  rằng  việc  sai  lệch  về  giá  là  hoàn  toàn  có
               thể xảy ra.
                   2.  "Sở  dĩ giá  trong  bảng giá  cao  hơn  vì  trong
               giá  đó chưa  bao gồm  các  điều  kiện  như trong cuộc
               đàm phán  của  chúng  ta.  Đây  mới  chính  là giá  có
               bao gồm  tất  cả  các  dịch  vụ  và  điều  kiện  đi  kèm".
               Sau đó bạn  đưa ra chi phí phát sinh hoặc  tổng giá
               mới.

                   3.  Đê’  bảo  vệ  quyền  lợi  chính  đáng  của  mình,
               khách hàng sẽ tuyên bô" rằng anh ta không cần biết
               lý  do  gì cả,  giá  đã  đưa  ra  là  giá  chuẩn,  không có  gì
               phải  thay  đổi.  Hãy  để  khách  hàng  có  cơ  hội  bày  tỏ
               thái độ của mình.  Sau đó, hãy từ từ thăm dò xem với
               mức giá nào khách hàng có thê chấp nhận được.

                   4.  Bây  giờ  đến  lúc  bạn  sẽ  nhẹ  nhàng tỏ vẻ bảo
               vệ  quan  điểm:  "Trong  công  ty  chúng  tôi,  giá  cả  là
               cô  định  và  không  thay  đổi".  Như  thê  có  nghĩa  là
               bạn đã đồng ý với ý kiến khách hàng đưa ra ở phần
               3.  VỚI  câu  này  bạn  có  cơ  hội  đạt  được  thỏa  thuận
               của khách hàng đối với mức giá cao hơn.
                   5.  Cuôì  cùng,  hãy  khoan  đưa  ra  lời  cuổi  cùng.


                                                                       327
   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327   328