Page 325 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 325

toàn sáng suốt trong việc quy trách nhiệm cho bạn,
                   Nếu thật sự trách nhiệm thuộc về phía công ty
               bạn, hãy nhận trách  nhiệm  và  tiếp thu ý kiến của
               khách  hàng,  hứa  sẽ  điều  tra  về  những  "trục  trặc
               nhỏ"  này và  sẽ  trả  lời  khách  hàng  trong thời  gian
               sóm nhất. Nhưng tuyệt đối không đề cập tới bất kỳ
               một khoản bồi thường nào.

                   Nếu  trách  nhiệm  thuộc  về  một  bên  thứ  ba,
               người bán hàng  sẽ  thông báo  cho  khách  hàng  một
               cách  khéo  léo  nhất,  tránh  bất  kỳ  một  sự  khẳng
               định  tuyệt  đối  nào  kiểu  như:  -  "Tôi  đã  nghĩ  rằng
               chúng  tôi  không  hề  có  trách  nhiệm  trong  sự  cố
               này";  "nhưng  tôi  không  thê  nhầm  lẫn  được"  vì
               không ai có thể chắc chắn rằng trong tương lai bạn
               hoặc công ty bạn sẽ không phạm sai lầm.

                   Có khi khách hàng không chỉ phàn nàn mà còn
               thắng thắn đưa ra ý kiến phê bình kiểu như:
                   KHÁCH HÀNG:  -  "Đẫy hoàn  toàn  không phải  như
               những gì chúng ta đã thỏa thuận"
                   Bạn có thể đáp lại:

                   -      "Vậy thì chúng ta sẽ quay lại điểm xuất phát.
               Mục  đích  của  qhúng  ta  là  gì  nhỉ?"  (buộc  khách
               hàng bày tỏ rõ hơn ý kiến của mình).










                                                                       329
   320   321   322   323   324   325   326   327   328   329   330