Page 309 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 309

người  luôn  kín  đáo  và  luôn  có  muôn  vàn  lý  do  để
              chấm dứt cuộc gặp gõ.

                  KHÁCH HÀNG:
                  -  "Tôi có hàng rồi. "

                  -  "Kho hàng của tôi không còn chỗ chứa nữa"
                  -  "Tôi có nhà cung cấp sản phẩm này rồi. "

                   -  "Tôi không cần gì nữa cả!"

                   Mặc dù cơ hội tiếp tục cuộc nói chuyện là rất ít
              nhưng  dù  sao  cũng  nên  thử  vối  những  gì  bạn  có
              trong  tay.  Hãy  tận  dụng  ngay  chính  những  lý  lẽ
              trên  của  khách  hàng.  Phự€in%  pháp , nhắc  lại  có
              biến  đổi có vẻ như là công cụ thích hợp nhaĩ trong
               trường hợp này:
                   -  "Ngài  muốn  nói  là  tôi  đến  hơi  sớm  so  với  lần
               mua hàng sắp  tới của ngài.  Vậy theo lịch  mua hàng
               của ngài, thời điểm nào sẽ là thích hợp nhât? "

                   Thế nhưng  hãy  coi  chừng,  xử  lý  như  trên,  có
               thể khách hàng sẽ  chẳng cần phải  nói ý tứ làm  gì
               nữa  mà  sẽ  từ  chổi  thẳng  thừng  bổi  vì  họ  sẽ  lý  lẽ
               rằng họ chẳng biết bạn là  ai cả.  Vì thế làm  sao  đê
               khách  hàng  hiểu  rằng  bạn  đến  chủ  yếu  đê  giói
               thiệu sản phẩm của mình đốỉ với họ.
                   NGƯỜI  BÁN  HÀNG:  -  "Cũng  là  bình  thường  nếu
               như ngài đưa ra lý do như vậy vào lúc này. Nhưng
               tôi có cảm tường rằng hãng chúng tôi và sản phẩm



                                                                       313
   304   305   306   307   308   309   310   311   312   313   314