Page 308 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 308

-     Nếu  ngài  là  người  có  toàn  quyền  quyết định,
                   ngài sẽ làm như thế nào1?


                   Những khách hàng không thích thay đổi đối tác
                       Ta luôn đánh giá cao những khách hàng chung
                   thủy,  quen  dùng  và  cảm  thấy  hài  lòng  vói  sản
                   phẩm  của  mình,  thê  nhưng  đó  lại  là  những  bức
                   tường rất khó phá vỡ trong trường hợp không may
                   sự chung thủy đó lại dành cho đối thủ cạnh tranh.
                   Cũng  như  bạn,  các  công  ty  cạnh  tranh  luôn  tìm
                   cách  để  có  thêm  những khách  hàng  mới  và  đương
                   nhiên các khách hàng quen của các công ty khác sẽ
                   là  đối  tượng  không  thể  bỏ  qua.  Chính  vì  thế,  quá
                   trình bán hàng cạnh  tranh buộc  bạn  phải luôn đề
                   cao cảnh giác và hết sức năng động.

                       Khi  gặp  một khách hàng nói  rằng anh ta hoàn
                   toàn  thỏa  mãn  với  nhà  cung  cấp  đang  cộng  tác  -
                   nghĩa  là  một  trong  những  đôi  thủ cạnh  tranh của
                   bạn  -  bạn  phải  tạo  cơ  hội  để  kéo  khách  hàng vào
                   một  cuộc  tranh  luận.  Thê  nhưng,  vì  khách  hàng
                   không biết bạn là ai và họ không cảm thấy cuộc nói
                   chuyện  là  cần  thiết,  bạn  sẽ  rất  khó  có  thê  bắt
                   chuyện  với  họ  (khi  má$  khách  hàng  dễ  dàng  tiếp
                   chuyện với bạn, có hai Khả năng có thể xảy ra: một
                   là  họ  đang  gặp  vấn  đề vSị  nhà  cung  cấp  hiện tại,
                   hai  là  khách  hàng  này  có'thói  quen  thay  đôi  nhà
                   cung cấp,  như vậy cơ hội đưặc chia đều cho bạn và
                   các  hãng  khác).  Một  khách  hàng  chung  thủy  là


                   312
   303   304   305   306   307   308   309   310   311   312   313