Page 298 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 298

phẩm của tôi)” (phương pháp lật lại vấn đề và buộc
                 khách hàng đi sâu phân tích nhận xét của mình).
                     Một ví dụ khác:

                     KHÁCH HÀNG:  -  "Công nhân  của  tôi  sẽ không bao
                 giờ biết cách sử dụng một loại máy móc phức tạp như
                 thế này."
                     NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Ngài đang đề cập đến cách sử
                 dụng máy.  Để giúp  khách  hàng có  thể dễ dàng điều
                 khiển  máy  chúng  tôi  có  tô  chức  các  khóa  đào  tạo
                 hướng  dẫn  cách  sử dụng  tại  các  trung  tâm  đào tạo
                 của  chúng tôi.  Dịch  vụ  này  được  bao gồm  trong giá
                 thành sản phẩm ." (Nhấn mạnh vào ý kiến phản bác
                 của khách hàng để đứa ra một luận điểm mói).

                     Một ví dụ nữa:
                     KHÁCH  HÀNG:  -  "Đúng  là  đẹp  thật  nhưng  nó
                 không mang tính  thực tế  lắm!" (khách hàng không
                 rành về lĩnh vực này)

                     NGƯỜI  BÁN  HÀNG:  '  "Theo  như tôi  hiểu  thì  ngài
                 cảm  thấy còn thiếu điều gì đó ở sản phẩm này,  vậy
                 ngài  có  thê cho  biết đó  là  cái gì không?" (nói giảm
                 đi  kèm  gợi  ý  để  khách  hàng  phân  tích  sâu  hơn
                 nhận xét của mình).

                 Gặp những khách hàng khó tính

                     (Ví dụ bán vải phủ đồ)

                     KHÁCH HÀNG:  - " Tôi không thích nền vải!"


                302
   293   294   295   296   297   298   299   300   301   302   303